Oppo Neo 5 bị đơ do đầy bộ nhớ RAM

 

Biểu hiện của lỗi OPPO Neo 5 bị đơ do tràn bộ nhớ RAM

Máy chạy có hiện tượng giật, màn hình bị đứng, thoát ứng dụng đột ngột, tốc độ mở và truy cập ứng dụng không cao, chuyển giữa các trang có độ trễ. Nhập tin nhắn thì một lúc bàn phím mới hiện ra để nhập, đôi khi đang nghe nhạc thì bị gián đoạn hoặc ngắt quãng không mong muốn.

Cách khắc phục lỗi trên

- Cách 1: 
Tắt các ứng dụng chạy ngầm hoặc các ứng dụng không cần thiết trên máy để tránh ngốn RAM không cần thiết.

Kéo thanh trạng thái xuống ---> chọn "Xóa tất cả".
 




- Cách 2: Xóa cache hệ thống trên Oppo Neo 5.

Menu => Cài Đặt => Quản Lý Ứng Dụng => Tất Cả => Nội Dung Tải Xuống => Xóa Dữ Liệu & Xóa Bộ Nhớ Cache.
 


- Cách 3: Điều chỉnh tỉ lệ hình động trên máy Oppo Neo 5.

Tỷ lệ hình động cao cũng là nguyên nhân khiến máy bị ngốn RAM trong quá trình sử dụng. Để tùy chỉnh bạn làm theo các bước sau: Bạn truy cập "Cài đặt", chọn "Chung" > "Tùy chọn nhà phát triển", kéo xuống dưới đến phần tỷ lệ hình động, lựa chọn cả ba tỷ lệ này và điều chỉnh về tốc độ tỷ lệ hình động 0,5x.
  


- Chú ý: Nếu bạn không tìm thấy chế độ nhà phát triển trên máy thì rất có thể chế độ này đang bị ẩn, bạn chỉ việc kích hoạt như sau: Bạn truy cập vào Giới thiệu điện thoại, sau đó chọn liên tiếp vào mục Số phiên bản cho đến khi xuất hiện dòng chữ “ Bạn đã là nhà phát triển” thì dừng lại.

Tóm lại, để điện thoại hoạt động ổn định nhất, thỉnh thoảng bạn nên để cho máy nghỉ ngơi sau khoảng 2-3 tuần bằng cách khởi động lại máy. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách tạo lịch trình bật/tắt máy để có thể quản lí máy dễ dàng hơn, tránh trường hợp chiếc Oppo Neo 5 bị đơ do bộ nhớ đệm quá tải.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Không có nhận xét nào:
Write Nhận Xét